Yoga at Home
LOGO TTV WHITE.png

Yoga & Thiền Blog

Search

Đau Mỏi Vai Gáy Cổ? Giải Quyết Gốc Rễ Với Yoga Trị Liệu | Yoga Therapy Trái Tim Vàng

Nếu vai gáy cổ của bạn thường xuyên căng cứng, ê nhức, cảm thấy trì cứng như đá, thì bạn không đơn độc đâu. Trong cuộc sống gấp rút 24/7 đầy căng thẳng, vội vã, nhiều người trong chúng ta cảm thấy như có sức nặng của cả thế giới đè nặng lên vai mình.

Chúng ta dành hàng giờ trước máy tính và điện thoại, và các kiểu tư thế lặp đi lặp lại có thể tạo ra những gánh nặng không cần thiết, làm cổ và vai đau mỏi thường xuyên (đơn vị: 1 lbs ~ 0,45 kg)


Công nghệ hiện đại mang tới vô số lợi ích — từ những nguồn thông tin và nguồn cảm hứng mỗi ngày đến những cuộc gọi videocall kết nối với những người thân yêu của mình.


Nhưng thực tế là, nhiều người trong chúng ta dễ dàng dành hàng giờ ngồi trước máy tính hoặc khom lưng vào điện thoại di động, máy tính bảng. Các kiểu tư thế lặp đi lặp lại trong thời kì hiện đại này là nguyên nhân chính của việc đau mỏi vai cổ gáy.


Xem thêm: Đau Lưng Bị Bệnh Gì? - Bài Tập Yoga Trị Liệu Cho Người Đau Lưng cùng Trái Tim Vàng


ĐAU MỎI VAI CỔ GÁY CÓ THỂ NGHIÊM TRỌNG HƠN BẠN NGHĨ!


Nhiều người không nhận ra rằng đau vai cổ gáy mãn tính có liên quan đến một loạt các rối loạn cơ thể như đau đầu; đau lưng tức ngực, cứng cơ hàm, tê dại vai và cánh tay.

Ngoài ra, thói quen gù lưng dẫn đến đau vai cổ gáy còn có thể chèn ép các cơ quan nội tạng, góp phần gây ra các vấn đề về hô hấp, tuần hoàn và tiêu hóa.


Đặc biệt, cơn đau từ vai cổ gáy có hàng tá nguyên nhân, triệu chứng khác nhau.

Tuy nhiên, y học hiện đại lại tìm cách cung cấp hàng tá các loại thuốc giảm đau, giúp giải quyết các triệu chứng nhất thời, chứ không phải nguyên nhân sâu xa gây ra các vấn đề vai cổ gáy.


Vậy làm thế nào để xử lý triệt để đau vai cổ gáy, từ nguyên nhân gốc rễ tới triệu chứng thường gặp trong cuộc sống hàng ngày?


LỢI ÍCH TỪ LIỆU PHÁP TRỊ LIỆU YOGA VAI CỔ GÁY


Học cách trị liệu cổ vai gáy, hiểu cơ thể mình và sắp xếp lại các tư thế trong sinh hoạt có lẽ là điều cần thiết để chúng ta giải tỏa áp lực cho cả cơ thể và thư giãn đầu óc, nâng cao chất lượng cuộc sống.


Tại sao Yoga trị liệu lại có thể vừa mang lại hiệu quả tức thì mà vẫn xử lý được nguyên nhân gốc rễ?


Một phần vì Yoga trị liệu vai cổ gáy giải quyết cơn đau mỏi ở nhiều cấp độ.


Về mặt thể chất, các tư thế Yoga giúp kéo giãn, giải tỏa các cơ bị căng cứng và tăng cường sức mạnh cho các cơ yếu. Yoga trị liệu tăng cường sự linh hoạt, tính ổn định và mang lại sự linh hoạt cho toàn bộ vận động vùng vai gáy cổ.


Yoga cũng dạy bạn cách căn chỉnh cơ thể phù hợp, giúp bạn học cách ngồi và đứng với tư thế tốt, giảm căng thẳng cho cổ và vai của bạn.


Về mặt tâm lý, Yoga là một phương pháp giảm căng thẳng tích cực. Yoga trị liệu dạy bạn cách thư giãn và kết nối với cảm giác bình yên, tĩnh tại từ bên trong.Thực hành yoga có thể nâng cao nhận thức về các thói quen liên quan đến căng thẳng, chẳng hạn như nghiến hàm, gồng cứng vai và nghiến răng — giúp bạn học cách từ bỏ những hành vi không cần thiết này.


Về mặt năng lượng, Yoga trị liệu vai cổ gáy giúp sản sinh, tăng cường năng lượng vi tế bên trong bạn qua hơi thở và nạp năng lượng cho toàn bộ hệ thống của bạn. Đặc biệt, khi vai cổ gáy được đả thông, các cơn căng thẳng đau đầu, tiền đình, thiếu máu lên não gần như biến mất vì sinh khí huyết đã lưu thông.


Mời các bạn xem Yoga Trị Liệu Vai Cổ Gáy, hiểu và xử lý nguyên nhân tức thì cùng cô Tố Hải Sridevi:


Trong video, cô Sridevi Tố Hải lý giải nhanh những thói quen vô thức khiến các nhóm cơ vai cổ gáy bị giới hạn và tập nhanh một vài động tác Yoga Trị Liệu có tác dụng xử lý đau vai tức thì. Điều này giúp bạn hiểu bản thân mình cần làm gì về mặt lâu dài hơn là phụ thuộc vào thuốc giảm đau, châm cứu, bấm huyệt, …


Tips Luyện Tập Yoga Trị Liệu Vai Cổ Gáy Đúng Cách:

1. Đi, đứng, nằm, ngồi với tư thế cân bằng, ngay thẳng với định tuyến cơ thể.

2. Tránh ngồi ở một vị trí cố định quá lâu. Bạn nên đứng dậy và vươn vai, đi lại, hít thở mỗi 30 phút.

3. Áp dụng những bài tập Yoga trị liệu vai cổ gáy mini dưới đây mỗi khi bạn có thể (đặc biệt là khi làm việc văn phòng).

4. Phối hợp hơi thở của bạn với chuyển động chậm rãi. Hơi thở là một người bạn hữu ích giúp bạn cảm nhận sự chuyển động trong Yoga trị liệu vai cổ gáy.

5. Thường xuyên đưa ý thức về vùng vai cổ gáy và chủ động thả lỏng chúng. Cảm nhận sự thư giãn trong 1 hơi hít sâu mỗi khi bạn có thể nhé. Bạn cũng hãy thử massage vai cổ gáy xem, chúng thực sự rất hiệu quả đó!



0 views
Yoga Stretches

Kiểm Tra Sức Khỏe

Nhận lịch kiểm tra sức khỏe và lời khuyên trị liệu từ những chuyên gia 10+ năm kinh nghiệm. Hoàn toàn miễn phí thứ 3 hàng tuần tại Trái Tim Vàng